รีวิว Holiday Inn Pattaya เติม Vitamin Sea ให้วันหยุดที่แสนมีค่า

อาทิตย์สุดท้ายของปีแล้ว ยังมีอะไรที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำกันอีกมั้ยคะ?
รีวิว holiday inn pattaya

อย่างเช่น การพาตัวเองที่ทำงานเหนื่อยล้ามาทั้งปี ไปเติมพลังให้กับชีวิตบ้าง เหนื่อยมากก็ไม่ต้องไปไหนไกลหรอก แค่ขับรถไปพัทยา แล้วนั่งโง่ๆ ดูแสงสุดท้ายของวัน เติม VitaminSea ให้กับวันหยุดที่แสนมีค่า เท่านี้ก็มีกำลังใจเตรียมรับวันใหม่ๆ ที่จะมาถึงในเร็ววันแล้ว : )

ช่วงนี้เราไปพัทยาบ่อย ถึงแม้จะไม่ใช่สถานที่แปลกใหม่ แต่ไปทีไรก็มักจะได้ความรู้สึกใหม่ๆ กลับมาด้วยทุกที พอดีมีวันว่างช่วงปลายปี ก็เลยพาตัวเองไปพักผ่อนที่ Holiday Inn Pattaya มาหนึ่งคืน เป็นหนึ่งคืนทำให้เรารู้สึกว่าวันหยุดนี้มีค่ามากเหลือเกิน

ได้นั่งดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าจากระเบียงห้อง แช่น้ำอุ่นนอนมองวิวทะเลพัทยา ตื่นมาจิบชาชิลๆ ก่อนขับรถกลับกรุงเทพฯ เรียกว่าชาร์จแบตเต็ม! พร้อมทำงานหนักในปีหน้า เลยอยากให้ทุกคนได้มีวันหยุดที่มีค่าแบบนี้บ้าง .. เก็บใจพังๆ ทิ้งไว้ข้างทาง แล้วไปเติม Vitamin Sea ให้ชีวิตด้วยกันนะ

รีวิว holiday inn pattaya

Holiday Inn Pattaya ตั้งอยู่ริมถนนสาย 1 เลียบชายหาดพัทยา ใกล้ Terminal 21 Pattaya เลยค่ะ โรงแรมจะมีอยู่ทั้งหมด 2 ตึก คือ Bay Tower แล้วก็ Executive Tower สูงเด่นเป็นสง่า มองเห็นได้แต่ไกลเลย

ถึงแม้ตัวโรงแรมจะไม่ได้อยู่ติดริมชายหาดซะทีเดียว แต่แค่เดินข้ามถนนไปไม่กี่ก้าวก็จะได้สัมผัสกลิ่นอายของทะเลกันแล้วแหละค่ะ เราว่าเดี๋ยวนี้ทะเลพัทยาเงียบสงบกว่าเดิมมาก สะอาดแล้วก็ไม่วุ่นวายเหมือนแต่ก่อน แถมใกล้กรุงเทพฯ มากอีกต่างหาก ขับรถประมาณสองชั่วโมงก็ถึงแล้ว

เนี่ยย เดินข้ามถนนไปนิดเดียวก็ถึงทะเลแล้วค่ะ
รีวิว holiday inn pattaya
Holiday Inn Pattaya มีห้องพักทั้งหมด 567 ห้อง ถือว่าเป็นโรงแรมใหญ่ทีเดียว

ทริปนี้เราพักที่ตึก Bay Tower ค่ะ เป็นห้องคิงพร้อมวิวทะเล ความพิเศษของห้องนี้ก็คือเป็นห้องหัวมุมเลย ได้ข่าวมาว่าจองยากมาก ใครอยากพักต้องจองล่วงหน้านานหน่อย เพราะเป็นห้องที่ได้เห็นวิวแบบมุมกว้างเลยค่ะ

ที่บอกว่ามองเห็นวิวมากกว่าห้องอื่นก็เพราะนอกจากกระจกใสตรงห้องนอนและระเบียงแล้ว ห้องน้ำก็ยังมีกระจกบานใหญ่ตรงอ่างอาบน้ำไว้นอนดูวิวอีกด้วย ยกให้เป็นมุมโปรดเลย เลิฟมากกกก

รีวิว holiday inn pattaya
เตียงนอนใหญ่ นุ่ม นอนสบาย ~

ชอบหมอนที่โรงแรมมาก คือมีสองใบแล้วก็ให้เลือกระหว่าง Soft แบบนุ่ม กับ Firm แบบแน่น ใครชอบนอนแบบไหนก็หนุนใบนั้นเลย หรือถ้าชอบนอนหมอนสูง จะหนุนสองใบก็ได้ค่ะ เราชอบโรงแรมที่มีหมอนให้หลายใบแบบนี้มากๆ เลย

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักมีพร้อมค่ะ กาต้มน้ำไฟฟ้า น้ำดื่ม ชา กาแฟ ใครจะหอบงานมาทำด้วยก็มีโต๊ะทำงานพร้อมโคมไฟตั้งไว้ให้พร้อม หรือจะย้ายมานั่งพักผ่อนที่มุมโซฟาก็ได้ ห้องพักกว้างแล้วก็มีหลายมุมให้พักผ่อนค่ะ

รีวิว holiday inn pattaya

ห้องน้ำนี่ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณแล้วเนอะ ใครเป็นคนติดอ่างเหมือนเรา เห็นแบบนี้มีตาลุกวาวค่ะ ครีมอาบน้ำ โลชั่น ยาสระผม ครีมนวด มีให้พร้อมในห้องน้ำ พร้อมด้วยน้ำเปล่าอีกสองขวดค่ะ

เปิดตู้เสื้อผ้ามา เผลอกรี๊ดดีใจ เพราะมีเตารีด 555 เราเป็นคนติดเตารีดมาก ไม่ชอบใส่เสื้อยับ พอเจอโรงแรมที่มีเตารีดให้ในห้องแบบนี้ ถูกใจมากๆ ค่ะ ยิ่งเป็นทริปทะเล เสื้อผ้าส่วนใหญ่ต้องรีด มีเตารีดให้พร้อมแบบนี้ดีมากๆ เลย

มีผลไม้ต้อนรับด้วยนะ Enjoy : )
รีวิว holiday inn pattaya

ไฮไลท์ของห้องนี้คือวิว! ด้วยความที่เป็นห้องหัวมุม เขาก็เลยแบ่งส่วนของระเบียงเอาไว้ให้ได้รับลมทะเลชิลๆ ด้วยค่ะ หรือถ้ารู้สึกร้อน จะมองวิวผ่านกระจกจากในห้องที่เปิดแอร์เย็นฉ่ำก็ได้ มาพัทยาก็บ่อย พอมาพักที่นี่ทำไมรู้สึกว่า ทะเลพัทยามันสวยจัง อาจเพราะเห็นวิวได้ชัดแบบเต็มตาเลย

มองในห้องยังไม่ฉ่ำใจ มาแช่น้ำอุ่นนอนมองวิวทะเลต่อในห้องน้ำ ชิลเวอร์ ~
ตื่นเช้ามาพร้อมวิวทะเลพัทยา ดีต่อใจ
รีวิว holiday inn pattaya

สระว่ายน้ำจะมีทั้งสองตึกเลยนะคะ ในรูปคือสระว่ายน้ำที่ตึก Bay Tower ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 สระใหญ่น่าว่ายมากๆ เลย ว่ายน้ำไปดูวิวทะเลไป มีใครให้ฟินกว่านี้อีกมั้ยยย

ไฮไลท์อีกอย่างของ Holiday Inn Pattaya คือ ที่นี่มี Rooftop ไว้นั่งมองวิวจากมุมสูงด้วย! โดย Rooftop จะตั้งอยู่ที่ชั้น 25 บนตึก Executive Tower ค่ะ โดยตรงส่วนนี้คือ Executive Club ซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์ของคนที่เข้าพักห้องแบบเอ็กเซ็กคูทีฟ หรือถ้าใครพักห้องแบบอื่นก็สามารถจ่ายเพิ่มเพื่อเข้ามานั่งชิลๆ ที่ Executive Club ได้เช่นกันค่ะ

ภายใน Executive Club ก็จะมีอาหารว่าง และเครื่องดื่มให้บริการฟรี! แนะนำว่าให้ขึ้นมาช่วงเย็นๆ นะคะ ตอนที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า โอ้โห แสงสวยอย่าบอกใครค่ะ

รีวิว holiday inn pattaya
บนนี้มีทั้ง Cocktail และ Mocktail ให้สั่งนะคะ นั่งจิบเครื่องดื่ม ดูวิว ชิลสุดๆ ไปเลยจ้า

รองท้องด้วยอาหารว่างและคอกเทลไปแล้ว เราก็ย้ายลงมาดินเนอร์กันที่ร้านอาหารอิตาเลี่ยน Terrazzo ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรมเลย มีเมนูอาหารอิตาเลี่ยนให้เลือกอิ่มท้องกันหลายเมนู โดยเฉพาะพิซซ่า แป้งบางกรอบ ถึงเครื่อง อร่อยมากๆ แถมราคายังไม่แพงมากอีกด้วยค่ะ

พาสต้า สปาเก็ตตี้ มีให้เลือกหลายเมนู หรือจะเป็นไก่ชุบแป้งทอดราดด้วยซอสมะเขือเทศ กินคู่สลัดและเฟรนช์ฟราย เราจำชื่อเมนูไม่ได้ แต่เป็นเมนูง่ายๆ ที่โคตรอร่อยเลย

รีวิว holiday inn pattaya

เช้ามาก่อนกลับ เราขึ้นไปที่ Executive Club อีกครั้ง เพราะได้ยินมาว่าเซ็ต Afternoon Tea ของที่นี่เด็ดไม่แพ้ที่ใด จริงๆ แล้ว ไม่ว่าจะพักที่ตึกไหนก็สามารถสั่งเซ็ต Afternoon Tea มากินได้นะคะ เพราะที่ Bay Tower เองก็มีทั้งคาเฟ่และร้านอาหาร แต่เราอยากขึ้นมาดูวิวที่ Executive Club ก็เลยเลือกมานั่งบนนี้ค่ะ

เบเกอรี่ที่นี่เด็ดมาก เพราะเขาทำเอง ไม่ได้สั่งจากที่อื่นค่ะ

พายก็อร่อยค่ะ จริงๆ ในเซ็ตยังสามารถสั่งชา กาแฟ ได้นะคะ แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปมา ถ้าใครไปพักที่ Holiday Inn Pattaya ลองไปนั่งจิบชาชิลๆ ก่อนกลับกรุงเทพฯ ได้นะ คือมันดีงามสมคำร่ำลือจริงๆ ค่า

รีวิว holiday inn pattaya

ใกล้ปีใหม่แล้ว อะไรไม่ดีก็โยนทิ้งไปนะคะ เก็บเอาไว้แต่ความทรงจำดีๆ แล้วกักตุนพลังชีวิตไว้ใช้ในปีหน้า ขอให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตทุกคนเลย แล้วเราจะเก็บ Vitamin Sea มาฝากอีกบ่อยๆ อยู่เที่ยวด้วยกันไปนานๆ น้าาา Merry Christmas จ้า : )

Facebook : HolidayInnPTY
Address : 463/68, 463/99 ถนนพัทยาสาย 1 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง พัทยา จังหวัดชลบุรี 20150 ประเทศไทย
Phone : +66 38 725 555
Email : [email protected]

โรงแรมสวยๆ ในพัทยายังมีอีกนะ

แผนที่ Holiday Inn Pattaya

Related Stories

Discover

วิธีกรอกใบตม. ขาเข้าประเทศจีน (China Arrival Card)

อ้าแขนเตรียมต้อนรับ 'ประเทศฟรีวีซ่า' น้องใหม่ล่าสุดอย่าง 'ประเทศจีน' ที่กำลังจะเริ่มยกเว้นวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวไทยในวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2567 เป็นต้นไป ด้วยการรีวิวขั้นตอนการผ่าน ตม. ซึ่งเป็นด่านแรกของการเดินทางท่องเที่ยวเมืองจีนด้วยตัวเอง หลายคนที่เพิ่งเคยไปเมืองจีนครั้งแรก อาจจะยังแอบกังวลว่าพอฟรีวีซ่าแล้วยังไงนะ?...

วิธีสมัคร Alipay และผูกบัตรเพื่อใช้จ่ายในจีน แบบละเอียด

เตรียมตัวไปเที่ยวประเทศจีนด้วยตัวเอง ขานรับ "ฟรีวีซ่า" เดินทางเข้าประเทศจีนแบบอิสระ ไม่ต้องเสียค่าวีซ่าเพิ่มอีกต่อไป! เชื่อว่าหลายคนที่ได้ยินข่าวฟรีวีซ่าจีนคงต้องมองหารีวิวเที่ยวจีนด้วยตัวเองอยู่แน่ๆ อยากจะบอกว่าการเที่ยวจีนด้วยตัวเองนั้นไม่ยากอย่างที่คิดเลยค่ะ เพียงแค่ต้องเตรียมตัวมากกว่าประเทศอื่นเล็กน้อย เพราะประเทศจีนเป็นสังคมไร้เงินสดแทบจะร้อยเปอร์เซ็นแล้ว ฉะนั้นการใช้จ่ายทุกสิ่งอย่างในจีนนั้นสามารถจ่ายผ่าน Alipay ได้ทั้งหมดเลย โพสนี้เราก็เลยอยากมาแนะนำวิธีสมัคร Alipay...

รวม 10 ที่เที่ยวที่พัก ฟุกุอิ (Fukui) เมืองสวยอันซีนของญี่ปุ่น

เอ่ยชื่อ ฟุกุอิ (Fukui) หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไรใช่ไหมคะ เพราะจังหวัดนี้คนไทยยังไปเที่ยวกันค่อนข้างน้อย แต่ฟุกุอิเนี่ย เป็นหนึ่งในจังหวัดยอดนิยมของคนญี่ปุ่นเลยน้า คนญี่ปุ่นไปเที่ยวกันเยอะมากกก เยอะจนเรายังแอบตกใจ เพราะไม่นึกว่าเมืองรองของญี่ปุ่นจะมีนักท่องเที่ยวเยอะขนาดนี้ แต่ก็ไม่แปลกใจเลย เพราะฟุกุอิเป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์และน่าค้นหาแบบสุดๆ สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละที่ทำเอาเราอึ้งไปเลยว่า โอ้วว...

แผนเที่ยว Ishikawa 3 วัน 2 คืน พร้อมรีวิวที่พัก

เพิ่งกลับมาจากญี่ปุ่นครั้งล่าสุด โดน “อิชิกาวะ” (Ishikawa) ตกไปแบบเต็มๆ หลงรักจังหวัดนี้เข้าเต็มเปาเลยค่ะ เป็นจังหวัดที่มีที่เที่ยวหลากหลายมาก ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม พิพิธภัณฑ์ และมุมถ่ายรูปสวยๆ รู้สึกว่ามาแค่จังหวัดเดียวแต่เหมือนได้เที่ยวหลากหลายไวบ์ เลยไม่อยากโดนตกอยู่คนเดียว เดี๋ยวโพสนี้จะพาไปหลงเสน่ห์อิชิกาวะด้วยกันน้าหลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อ...

พาเที่ยว 2 ตลาดคริสต์มาส โตเกียว Tokyo Christmas Market 2023

Hello December! ตอนนี้เดินไปที่ไหนในญี่ปุ่นก็เต็มไปด้วยบรรยากาศงานคริสต์มาสแล้วล่ะค่ะ แน่นอนว่าตลาดคริสต์มาสก็เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของช่วงนี้เลย มีจัดในหลายที่ หลายเมืองมากๆ ปีนี้บรรยากาศคึกคักสุดๆ ใครมีแพลนมาเที่ยวโตเกียวช่วงปลายปีนี้ ปักหมุดโพสนี้ไว้เลย เดี๋ยวเราจะพาเที่ยว 2 ตลาดคริสต์มาส โตเกียว กันค่ะในงานมีของกินมาออกบูธหลายร้านมาก...

แชร์พิกัด กิน เที่ยว พัก ที่ “ปูซาน” เมืองริมทะเลสุดชิลของเกาหลีใต้

พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิลของประเทศเกาหลี นาทีนี้ต้องยกให้ “ปูซาน” เลยค่ะ เพราะกำลังได้รับความนิยมจากนักเดินทางทั่วโลกเลย โดยปูซานนั้นเป็นเมืองทางใต้นะคะ เดินทางง่ายกว่าที่คิดเพราะมีไฟลท์บินจากไทยไปลงที่ปูซานให้เลือกหลายสายการบิน หรือถ้าอยากเที่ยวเกาหลีแบบจุใจ จะนั่งเครื่องไปลงที่กรุงโซล ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ แล้วค่อยนั่งรถไฟความเร็วสูง KTX ไปลงปูซานก็ได้ ใช้เวลาเดินทางจากโซลประมาณ...

Popular Categories

Comments

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!